Những Chuyên Ngành Dễ Tìm Việc Tại Canada Mà Không Phải Du Học Sinh Nào Cũng Biết

13057 Lượt xem

“Học nghề nào để có cơ hội làm việc tốt nhất khi đi du học Canada?” Đây là câu hỏi khó khi đứng trước sự lựa chọn ngành nghề cho tương lai. Và nó càng quan trọng khi bạn quyết định bỏ ra một số tiền lớn để đi du học.

Canada luôn được mệnh danh là điểm đến du học mơ ước của rất nhiều sinh viên Việt Nam với hệ thống giáo dục chất lượng cao, môi trường sống thích hợp và đặc biệt là chính sách định cư hấp dẫn. Là quốc gia phát triển và luôn có nhu cầu nhân lực cao, chính phủ Canada luôn hướng tới hoàn thiện hệ thống giáo dục và tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho các du học sinh quốc tế.

 

Bạn muốn du học Canada và có việc làm để giảm bớt gánh nặng kinh tế gia đình? Lựa chọn ngành học phù hợp và đúng đắn sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp và tăng khả năng định cư khi du học Canada.

 

NO PHOTO 

 

Chúng tôi xin giới thiệu với các bạn và các phụ huynh muốn tìm hiểu thông tin du học Canada nhất là các bạn đang trong quá trình lựa chọn ngành học tại Canada, những chuyên ngành dễ tìm việc làm nhất và dễ dàng định cư Canada nhất sau khi tốt nghiệp. Mang lại thành công cho quá trình du học Canada.

 

1. Trợ lý nha khoa / Y tá / Điều dưỡng

Tại các nước phát triển, ngành Y tá – Điều dưỡng là ngành nghề rất tốt và thuận lợi để săn tìm cơ hội việc làm sau khóa học cũng như cơ hội định cư. Y tá – điều dưỡng tại đây được tôn trọng và có nhiều phụ trợ nghề nghiệp hơn các nghề nghiệp khác.

Tại Canada, ngành Y tá – điều dưỡng rất được coi trọng, dễ xin việc và có mức thu nhập khá cao. Sau khi kết thúc chương trình Cao đẳng/ Đại học thì sinh viên được phép ở lại Canada đi làm và nộp hồ sơ xin thường trú (PR) tại Canada.

Nhiều trường Đại học và Cao đẳng tại Canada có chương trình giảng dạy ngành Y tá – điều dưỡng đạt tiêu chuẩn quốc tế với đội ngũ giảng viên trình độ cao và kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Du học sinh có thể học chương trình đào tạo bậc Cao đẳng (2 năm) cho đến chương trình Đại học (4 năm)và học cao lên Thạc sĩ và Tiến sĩ.

 

2. Massage trị liệu (Massage Therapy)

Với cuộc sống hối hạ và bận rộn hiện nay, chúng ta luôn phải đối đầu với tình trạng stress kéo dài. Stress kéo dài có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt như: trầm cảm, đau đầu, đau bụng, phát ban, mất ngủ, lở loét, huyết áp cao, tim mạch và đột quỵ. Vậy làm cách nào để đẩy lùi stress ra khỏi cơ thể và trở lại một cuộc sống khỏe mạnh… Massage điều trị (Massage Therapy) là một gợi ý rất đáng áp dụng để loại bỏ các triệu chứng gây ra bởi stress.

Không chỉ riêng tại Canada, mà tại các nước phát triển khác, với đời sống công nghiệp hối hả và bận rộn. Con người lại càng ngày càng quan tâm đến sức khỏe và tạo ra sự thoải mái cho cơ thể sau những giờ làm việc vất vả. Vì thế ngành Massage trị liệu (Massage Therapy) đang rất được phát triển được dự đoán sẽ mang lại thành công giống như ngành Nail tại Mỹ đã từng.

 

3. Quản trị nguồn nhân lực

Quản trị nhân lực là việc khai thác, sử dụng nguồn nhân lực của một công ty, tổ chức một cách hợp lý, hiệu quả. Hay theo giáo sư Felix Migro: “Quản trị nhân lực là một nghệ thuật chọn lựa nhân viên mới và sử dụng các nhân viên cũ sao cho năng suất và chất lượng công việc của mỗi người đều đạt mức tối đa có thể”.

Nền kinh tế Canada đang trên đà phát triển, trong khi chỉ số người dân trong độ tuổi lao động đang ngày càng giảm. Thu hút nguồn nhân lực nước ngoài và du học sinh quốc tế là chính sách hữu hiệu mà chính phủ Canada đang áp dụng. Nhưng làm sao để sử dụng triệt để nguồn nhân lực đó và đảm bảo sự cạnh tranh lành mạnh của nguồn nhân lực trong nước và nước ngoài. Thúc đẩy nền kinh tế Canada ngày càng phát triển.

Quản trị nguồn nhân lực đang là vấn đề làm đau đầu nhiều Tổ chức, Công ty và các Doanh nghiệp tại Canada. Lựa chọn học ngành “Quản trị nhân lực” là bạn đang tự tạo ra cho mình cơ hội để hòa mình vào nền kinh tế đang trên đà phát triển tại Canada. Tạo ra cơ hội phát triển không giới hạn cho bản thân trong tương lai.

 

4. Kỹ sư điện công trình

Đất nước Canada với diện tích rộng lớn và trên đà phát triển. Các công trình cao ốc, tòa nhà, nhà máy và khu công nghiệp liên tục được xây dựng và phát triển. Bên cạnh đó ngành công nghiệp phát triển cũng kéo theo yêu cầu lớn về ngành xây dựng trong đó có Kỹ sư điện công trình.

Sinh viên ngành Kỹ thuật điện, điện tử sẽ được đào tạo về thiết kế, xây dựng, khai thác, vận hành, sử dụng, bảo trì thiết bị điện tử; khí cụ điện; hệ thống truyền động điện; hệ thống truyền tải, phân phối, cung cấp điện; hệ thống chiếu sáng; hệ thống điện gió; hệ thống điện mặt trời và nắm vững các giải pháp tiết kiệm năng lượng.

Kỹ sư ngành điện – điện tử còn có thể tham gia công tác trực tiếp hoặc tư vấn thiết kế, vận hành mạng lưới điện tại tất cả công ty, nhà máy sản xuất trong các khu chế xuất, khu công nghiệp, các đơn vị sản xuất công nghiệp tự động hóa và điện tử hóa cao.

Đây là một trong những ngành có nhu cầu nhân lực cao và có sự phát triển ổn định. Theo báo cáo các nhân sự làm việc trong ngành này cũng có mức độ ổn định và ít nhảy việc hơn các ngành khác.

Người học ngành Điện, Điện tử cần có sức khỏe tốt, đam mê công việc, kiên trì, nẫn nại, luôn tìm tòi và học hỏi, có kỹ năng làm việc nhóm…

 

5. Du lịch

Du lịch là ngành công nghiệp lớn tại Canada với hàng chục triệu khách du lịch mỗi năm và đem về hàng chục triệu đô la từ các hoạt động của khách du ?. ( từ các dịch vụ du lịch, lợi nhuận ngành mang lại) Để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng lao động của lĩnh vực này, các trường của Canada đã phát triển nhiều chương trình đào tạo về Du lịch và Khách sạn chất lượng và phương pháp giảng dạy sáng tạo hàng đầu thế giới. Và thậm chí trường còn xây dựng riêng biệt luôn một phân khu và hệ thống các nhà hàng khách sạn cho sinh viên thực tập trong môi trường thực tế nhất.

Các khóa học về Du lịch và Khách sạn ở Canada rất đa dạng về chương trình học và thời gian học. Có những khóa ngắn hạn từ 10 đến 40 tuần theo mô hình học việc đến những khóa cao đẳng từ 1 đến 3 năm theo mô hình học nghề và cả những khóa đại học và sau đại học.

Sinh viên học ngành Du lịch được đảm bảo thực hành thông qua việc tham gia các chương trình Co-op (thực tập có hưởng lương). Sau khi tốt nghiệp, sinh viên dễ dàng tìm việc tại các điểm du lịch của Canada. Du lịch là sự lựa chọn an toàn và phù hợp cho những sinh viên năng động.

 

6. Đầu Bếp chuyên nghiệp

Một trong những nghề mang lại thu nhập cao nhất hiện nay tại Canada chính là “Nghề Bếp”. Nghề đầu bếp cũng là một trong những ngành nghề đang thiếu hụt nguồn nhân lực trầm trọng nhất tại Canada. Du học Canada ngành đầu bếp không chỉ giúp bạn trả lời cho câu hỏi: Du học Canada nên học ngành gì mà khi lựa chọn ngành này thì tương lai của bạn gần như đã được đảm bảo.

Ngoài năng khiếu và nền tảng sức khỏe tốt, nghề bếp còn nói không với những người mắc bệnh ngoài da và bệnh đường ruột bởi vì vấn đề vệ sinh. Các đầu bếp bị bắt buộc phải thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ. Chiều cao cũng là một yêu cầu của ngành bếp vì vấn đề an toàn khi sử dụng dụng cụ làm bếp.

Du học Canada ngành đầu bếp, sinh viên sẽ được trải nghiệm chương trình học cực kỳ hấp dẫn và mang tính thực hành cao. Các khóa học nấu ăn tại đây được lồng ghép với chương trình thực tập hưởng lương tại nhiều hệ thống khách sạn và nhà hàng của trường để tích góp kinh nghiệm. Nếu may mắn, bạn sẽ được nhận vào làm ngay.

 

7. Chăm sóc trẻ em

Tại Canada cha mẹ có trách nhiệm pháp lý phải bảo đảm rằng con cái họ được trông nom đúng cách. Cha mẹ có thể bị buộc tội nếu bỏ mặc con cái hoặc để trong tình huống nguy hiểm. Vì vậy dịch vụ chăm sóc trẻ em rất phát triển ở Canada bao gồm cả chăm sóc trẻ tại nhà hoặc tại các trung tâm giữ trẻ.

Các nhiệm vụ của nhân viên chăm sóc trẻ bao gồm: Hỗ trợ trong việc chuẩn bị tài liệu và thiết bị cho các hoạt động giải trí và giáo dục trẻ; Quản lý hành vi của trẻ và hướng dẫn phát triển xã hội của trẻ; Chuẩn bị và tiến hành các hoạt động cho trẻ; Giải trí cho trẻ bằng cách đọc và chơi trò chơi; Giám sát trẻ trong hoạt động giải trí; Giám sát thói quen hàng ngày của trẻ; Giám sát việc vệ sinh của trẻ…

Chương trình học ngành “Chăm sóc trẻ em” mang lại cho sinh viên các kĩ năng và năng lực nghề nghiệp cần thiết trong ngành được thiết kế dựa trên những tiêu chuẩn được đề ra bởi Ministry for Children and Family Development. Sinh viên được phát triển các kĩ năng qua các chương trình, khóa học được công nhận và phê duyệt của Sprottshaw College để có khả năng hướng dẫn, hỗ trợ phát triển các hoạt động hàng ngày của trẻ.

 

 

--------------

 


NTTC WORKS - TỔ CHỨC TƯ VẤN DU HỌC, LÀM VIỆC, ĐỊNH CƯ QUỐC TẾ

 

 

 

VIETNAM OFFICE
●Address: Tầng 3, số 8 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.
●Hotline: 1900 56 1278
●Email: contact@nttcgroup.vn
●Website: http://www.nttcworks.vn

 

 

 

CANADA OFFICE
●Address: 200-375 Water Street, Vancouver, British Columbia
●Email: contactus@nttcgroup.vn

 

Đặt lịch hẹn tư vấn