Những chính sách định cư Canada cho người Việt

Có rất nhiều con đường tùy thuộc tình hình mỗi người. Tuy nhiên, con đường nào rồi cũng dẫn về "La Mã" Canada. Các trường hợp sau đây là các con đường phổ biến, ngoài ra tất nhiên còn có hàng trăm con đường khác mà chúng tôi không đề cập đến (như kết hôn, xin LMIA...):
 
1. Trường hợp 1: Nhìn chung nếu bạn dưới 35 tuổi, tiếng Anh rất tốt (nghe IELTS 7.5 trở lên), bằng Đại học/Thạc sỹ, kinh nghiệm làm việc chuyên môn hoặc quản lý 2 năm trở lên: có thể tìm hiểu Express Entry và một số con đường khác có liên quan
 
  
2. Trường hợp 2: nếu bạn có rất nhiều tiền: định cư dạng đầu tư.
 
3. Trường hợp 3: nếu bạn dưới 35 tuổi, có tiền nhưng không phải là nhiều (500 triệu trở lên): du học -> làm việc -> định cư trong 4-5 năm
 
Bước 1: Du học Canada (2 năm)
 
- Luyện tiếng Anh: Nếu tiếng Anh kha khá, bạn cố gắng lấy IELTS 6.0 không có band nào dưới 6 -> apply du học dạng SDS trong năm 2018/19. Tỷ lệ đạt visa cao hơn và nhanh hơn nhiều. Nếu tiếng Anh không tốt, bạn cố gắng luyện thêm tiếng Anh, đồng thời xây dựng hồ sơ tài chính tốt trong ít nhất 6 tháng -> apply du học dạng CMTC.
 
- Chọn trường và khóa học phù hợp: chọn khóa Diploma hoặc Post grad 2 năm (hoặc học liên tiếp 2 khóa post grad 1 năm) ở colleges để lấy Work Permit 3 năm ở lại làm việc tại Canada sau khi tốt nghiệp. Trong quá trình học các bạn được đi làm thêm part-time 20 giờ/tuần sẽ hỗ trợ trang trải chi phí sinh hoạt trong 2 năm học này. Ngoài ra hè được làm full-time 40 giờ/tuần. Như vậy bạn chỉ cần chuẩn bị chi phí khoảng 500 triệu là học phí 2 năm học. Đi làm thêm sẽ giúp bạn trang trải chi phí sinh hoạt
 
Chọn được trường và khóa học phù hợp là rất quan trọng trong việc xin visa và nghề nghiệp lâu dài sau này. Liên hệ NTTC WORKS để chuyên gia Canada của chúng tôi hỗ trợ bạn chọn trường và khóa học phù hợp nhất để xin visa nhé!
 
Bước 2: Làm việc (2-3 năm)
 
Sau khi tốt nghiệp, đi làm full-time đúng ngành nghề trong NOC O, A và B (liên hệ NTTC WORKS để được hướng dẫn chọn NOC nhé).
 
Với mức lương trung bình cho sinh viên college mới tốt nghiệp, các bạn đủ sống thoải mái tại Canada nếu chọn khó làm việc.
 
Bước 3: Xin thẻ xanh định cư.
 
Với bằng cấp Canada, kinh nghiệm làm việc ở Canada, bằng Đại học tại VN (nếu có) và vốn tiếng Anh tốt sau 4 năm tại Canada, nhiều khả năng bạn sẽ được trên 400 điểm Express Entry. Để tăng thêm điểm Express Entry, bạn cần cố gắng lấy IELTS Listening 8, Reading 7, Speaking 7, Writing 7 (CLB 9). Sẽ không quá khó do bạn đã có 4 năm tại Canada. Khi đó điểm vào khoảng 450 điểm, khả năng cao đủ để có Thư mời định cư rồi đấy.
 
4. Trường hợp 4: Nếu bạn trên 35 tuổi, có tiền nhưng không phải là rất nhiều (vài tỷ), có công việc tốt tại VN và có con nhỏ 12 tuổi trở lên:
 
Chúng tôi khuyên bạn đầu tư tương lai tại Canada cho con trong lúc cha mẹ kiếm thu nhập tại Việt Nam vì nhiều lợi ích:
 
Lợi ích 1: hệ thống bảo lãnh giáo dục của NTTC WORKS tại Canada hỗ trợ du học phổ thông từ lớp 7 - 12 tại các trường PTTH công lập và tư thục trên toàn Canada không cần có người thân tại Canada. Mức học phí chỉ khoảng USD 10,000 - 13,000 / năm (bằng 1/3 đến 1/2 so với học PTTH tại Mỹ). Sau khi học PTTH, học sinh có nhiều cơ hội vào các trường Đại học / Cao đẳng nỏi tiếng của Canada & Mỹ và có tương lai tươi sáng tại Canada với cơ hội định cư mở rộng.
 
Lợi ích 2: Phụ huynh có thể đầu tư bất động sản tại Canada. Vừa làm chỗ ở ổn định cho con, vừa là kênh đầu tư tốt.
 
Lợi ích 3: NTTC WORKS hỗ trợ phụ huynh đi cùng con học PTTH tại Canada với visa 5-10 năm.
 
Lợi ích 4: NTTC WORKS hỗ trợ phụ huynh thành lập hoặc mua lại các doanh nghiệp Canada có lợi nhuận tốt.
 
Liên hệ NTTC WORKS để chuyên gia giáo dục, việc làm và định cư Canada của chúng tôi đánh giá hồ sơ của bạn chi tiết nhé!
 
* NOTE : Đây là kinh nghiệm thực tế từ việc xử lý nhiều bộ hồ sơ Canada. Luật nhập cư có thể thay đổi mà không báo trước.

------------

NTTC WORKS - Tổ Chức Du Học, Làm Việc, Định Cư Quốc Tế

VietNam Office
●Address: Tầng 3, số 8 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.
●Hotline: 1900 56 1278
●Email: contact@nttcgroup.vn
●Website: http://www.nttcgroup.vn

Canada Office
●Address: 200-375 Water Street, Vancouver, British Columbia 
●Email: contactus@nttcgroup.vn

Đặt lịch hẹn tư vấn