Tìm hiểu về Visa F1 & Visa J1 của Mỹ

Visa F1 học sinh cần được cấp I-20- là thư mời học khóa học toàn thời từ trường- có thể là khóa tiếng Anh, hoặc Visa J1 là visa dành cho du học sinh theo các chương trình trao đổi, giao lưu, tư vấn, đào tạo.

 

Đối với các bạn học sinh, sinh viên đang chuẩn bị đi du học, thì thị thực (visa) được coi như là chiếc chìa khóa quan trọng hàng đầu. Trong đó, Visa đi Mỹ luôn là một trong những visa khó xin nhất với những điều kiện rất khắt khe. Ở đây chúng tôi xin được chỉ đề cập đến các loại visa du học, bao gồm visa F1 – F2, M1 – M2, J1 – J2.

 

Tìm hiểu visa F1 và visa J1

 

  • Visa F1, hoặc M1 là visa dành cho du học sinh học các khóa học toàn thời và dài hạn. Để được cấp visa loại này, học sinh cần được cấp I-20- là thư mời học khóa học toàn thời từ trường- có thể là khóa học tiếng Anh để chuẩn bị học lên phổ thông hay cao đẳng, đại học, hoặc thư mời học khóa học phổ thông, cao đẳng, đại học…
  • Visa J1 là visa dành cho du học sinh theo các chương trình trao đổi, giao lưu, tư vấn, đào tạo, nghiên cứu, giảng dạy, hoặc được làm việc với hình thức Au Pair và được phê chuẩn hoặc làm việc tạm thời. Để đươc cấp visa loại này, đối tác, trường học tại Mỹ cần cấp cho bạn mẫu DS-2019 – là thư mời/ xác nhận về việc bạn sẽ học/ làm tại đơn vị/ tổ chức của họ.
  • Visa F2 hoặc M2 là visa dành cho vợ/ chồng/ con của học sinh mang visa F1 hoặc M1.

Những điều cần biết khi làm visa F1

 

Visa F1 được dùng cho sinh viên, học sinh đã đăng kí theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông, các chương trình dạy tiếng và các cơ sở giáo dục khác. Bước đầu tiên để có thể đăng kí theo học tại một trường danh tiếng tại Mỹ là sinh viên phải được chứng nhận bởi SEVP – chương trình trao đổi sinh viên và khách mời. Chúng tôi đã lập một danh sách về những câu hỏi thường gặp nhất từ các sinh viên quốc tế về thủ tục và quy định làm visa F1 cho sinh viên.

 

Những thủ tục cần thiết để làm visa F1 cho sinh viên gồm những gì?
 
  • Bạn phải theo học một cơ sở giáo dục hoặc chương trình dạy tiếng
  • Bạn phải đăng kí chương trình học toàn phần
  • Trường học phải được thông qua bởi USICE ( Cục hải quan và nhập cư Hoa Kỳ) về việc tiếp nhận sinh viên nước ngoài.
  • Bạn phải cung cấp đầy đủ chứng minh tài chính để hoàn tất khóa học
  • Bạn phải chứng minh rằng bạn không có ý định từ bỏ nơi cư trú

Tôi có thể chuyển tới học tại một trường khác không? Có. Bạn phải thông báo rõ với trường học hiện tại và làm việc với trường học được chỉ định chính thức (DSO) tới hồ sơ trên hệ thống thông tin sinh viên và khách mời (SEVIS). Bạn còn cần có visa I-20 mới và gửi visa I-20 hoàn tất tới DSO mới trong vòng 15 ngày chuyển tiếp.

Tôi có thể làm việc tại Mỹ không? Visa F1 cho phép du học sinh học tập tại Mỹ nhưng sinh viên lại bị hạn chế việc làm. Các sinh viên có visa F1 thường được phép làm việc trong khuôn viên của trường với thời lượng học trung bình 20 tiếng/ 1 tuần. Ngoài ra còn có 2 chương trình đào tạo mà các sinh viên có visa F1 có thể làm thêm. Nói chung, các sinh viên F1 nên tìm lời khuyên từ cố vấn học tập trước khi tìm việc làm tại Mỹ.

Tôi có thể ở Mỹ bao lâu với visa F1? Khi bạn đặt chân tới Mỹ, cán bộ nhập cảnh ở cảng sẽ cấp cho bạn thẻ I-94 cho biết tình trạng chưa nhập cư của bạn (F1) và quyền lưu trú hợp pháp. Tiêu biểu là thời hạn lưu trú trên thẻ I-94 của sinh viên có nghĩa là bạn sẽ ở Mỹ khi bạn đăng kí theo học để hoàn thành chương trình học. Sauk hi chương trình học kết thúc, bạn có 60 ngày để rời khỏi Mỹ. 

------------

NTTC WORKS - Tổ Chức Du Học, Làm Việc, Định Cư Quốc Tế

VietNam Office
●Address: Tầng 3, số 8 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.
●Hotline: 1900 56 1278
●Email: contact@nttcgroup.vn
●Website: http://www.nttcgroup.vn

Canada Office
●Address: 200-375 Water Street, Vancouver, British Columbia 
●Email: contactus@nttcgroup.vn

Đặt lịch hẹn tư vấn