3 Lợi Ích Của Du học Canada bậc THPT

2219 Lượt xem

Du học Canada bậc THPT những năm gần đây ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt đối với học sinh Việt Nam. Nhiều phụ huynh và các em học sinh vẫn lăn tăn có nên lựa chọn du học THPT Canada hay không? Do đó, NTTC Works sẽ cùng các bạn khám phá những lợi ích khi học THPT ở xứ sở lá phong này.

 


1. Du học Canada bậc THPT giúp học sinh tiếp nhận nền giáo dục toàn diện
Du học bậc THPT các em học sinh chủ yếu độ tuổi 16 – 18, đây là độ tuổi có sự phát triển mạnh mẽ nhất cả về mặt trí tuệ lẫn thể chất. Chính vì thế việc cho các em tiếp cận với một nền giáo dục tiên tiến và phát huy tối đa năng lực của các em là điều hết sức cần thiết. Các trường THPT tại Canada rất tập trung vào sự phát triển của học sinh, vì đây là những mầm non xây dựng đất nước.

 

Không chỉ đào tạo cho các em kiến thức học thuật tiền trước khi vào đại học, giáo dục THPT tập trung vào các hoạt động ngoại khóa, xây dựng các kỹ năng sống và định hướng nghề nghiệp cho các em một cách toàn diện và bài bản nhất. Nếu như các du học sinh Việt Nam có cơ hội được tiếp thu nền giáo dục toàn diện này, đó là một bước tiến tuyệt vời cho sự thành công sau này của các em. 


2. Du học Canada bậc THPT- Cơ hội chuyển tiếp vào các trường đại học hàng đầu thế giới
Đa số các trường THPT tại Canada đều nhận đào tạo học sinh theo chương trình AP và IB.

 

  • AP: Là chương trình được đa số các trường đại học ở Canada, Hoa Kỳ và hơn 55 quốc gia khác công nhận. Với việc tích lũy các tín chỉ AP, học sinh có thể dễ dàng chuyển tiếp vào năm nhất hoặc năm 2 đại học Toronto, học sinh có thể tiết kiệm được từ 1 – 2 năm học.
  • IB: Là chương trình học để chuẩn bị vào các trường đại học danh tiếng trên khắp thế giới. Không có bằng cấp nào được đánh giá cao hơn bằng IB trong quá trình tuyển sinh ở các trường đại học ở các nước phát triển và cũng không có chương trình học nào chuẩn bị tốt hơn cho sinh viên về học thuật trước khi vào đại học và lĩnh vực nghiên cứu. Sau khi tốt nghiệp THPT, các em học sinh có thể đăng ký và có cơ hội vào các trường đại học danh tiếng trên thế giới.

 

Hầu hết các trường danh tiếng tại Canada như University of Toronto, McGill University, Waterloo, York University… đều đánh giá cao học sinh tham gia các hoạt động ngoại khóa, vì vậy học THPT là sự lựa chọn cho các em vào đại học danh tiếng Canada. Ngoài ra đối với một số trường đào tạo THPT tại Canada như Upper Madison College (Tại Toronto) có sự liên kết với các trường đại học và cao đẳng có tiếng tại Canada để đảo lộ trình chắc chắn cho các em sau khi tốt nghiệp THPT.


3. Du học Canada bậc THPT giúp học sinh có định hướng vững chắc
Canada là nước có học phí phải chăng hàng đầu thế giới, giá cả được đánh giá là rẻ hơn nhiều quốc gia nói tiếng Anh khác. Chỉ so sánh riêng với Mỹ, mức tiền học tại Canada rẻ hơn nước Mỹ tới 4 lần. Dù vậy, học phí tại các trường ở Canada có sự dao động giữa trường, chương trình, ngành học và tỉnh bang du học sinh theo học. Đặc biệt, du học bậc Trung học phổ thông ở Canada chỉ dao động từ 350-450 triệu VNĐ/năm đối với tỉnh bang Nova Scotia. Tuy nhiên, các tỉnh bang sầm uất và nổi tiếng khắp thế giới như Vancouver, Toronto, chi phí bậc THPT cũng chỉ rơi vào khoảng 470 triệu VNĐ/ năm.

 

Như vậy, NTTC WORKS đã giới thiệu với các bạn về 3 lợi ích của việc du học Canada bậc THPT. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp quý phụ huynh và các bạn học sinh có được nhiều kiến thức bổ ích để đưa ra quyết định của mình. Với kinh nghiệm hơn 12 năm trong lĩnh vực tư vấn du học Canada, bạn có thể an tâm liên hệ với NTTC WORKS và tìm hiểu thêm thông tin du học Canada tại đây.

 

Đặt lịch hẹn tư vấn